Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.
Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.

Cách để tăng domain authority (DA) cho website là gì?

Tháng Ba 21, 2022
XDIGI

DA (domain authority) là chỉ số dùng để đánh giá độ uy tín của domain do Moz đặt ra, mặc dù việc sắp xếp thứ hạng trên google không dựa vào chỉ số này nhưng các chỉ tiêu để xếp hạng cũng tương đồng với chỉ tiêu để tăng chỉ số DA. Vì thế có thể nói chỉ số DA cũng có thể dùng để đánh giá một trang web có khả năng lên top nhanh hay không. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu một số cách để tăng domain authority (DA) cho website của bạn.

Xây dựng backlink chất lượng

Backlink là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong SEO, tuy nhiên để tăng nhanh chỉ số DA thì bạn cần có những backlink chất lượng đến từ các website chất lượng, thông thường đó là link dofollow. Nhưng làm sao để có được dạng backlink này? vì hầu như mọi website bây giờ đều là link nofollow. Viết blog cộng sinh là một trong những hình thức để kiếm backlink tốt từ website chất lượng. Bạn có thể trở thành người viết blog trên website của mình và có thể đặt link trên website của mình nữa đấy.

Backlink là yếu tố hàng đầu để lên DA cao

Backlink là yếu tố hàng đầu để lên DA cao

Ngoài ra bạn có thể tăng số lượng backlink chất lượng từ các blog như blogger hay wordpress.com. Tuy nhiên bạn chỉ nên đặt backlink ở những blog đã đạt thứ hạng cao ở một số từ khóa và có tìm kiếm tự nhiên nhé. Tiếp theo bạn có thể đặt backlink từ các diễn đàn. Bạn nên chăm sóc các bài viết trên diễn đàn của mình, giữ tương tác và người đọc nhiều bạn sẽ thấy sự hiệu quả đến từ các backlink đó ngay đấy.

Xây dựng liên kết nội bộ thật tốt

Bạn có biết ngoài chỉ số DA thì Moz còn có một chỉ số khác nữa không? đó là chỉ số PA (Page Authority), đây là chỉ số dùng để đánh giá chất lượng của một page nhất định trong website. PA ảnh hưởng đến DA rất nhiều. Thường thì website có nhiều trang có chỉ số PA cao có nhiều cơ hội DA sẽ cao. PA tăng lên chủ yếu nhờ vào số lượng backlink trỏ về, tỷ vệ keyword density và một yếu tố quan trọng đó là liên kết nội bộ.

Liên kết nội bộ tưởng không liên quan nhưng lại liên quan không tưởng

Liên kết nội bộ tưởng không liên quan nhưng lại liên quan không tưởng

Xây dựng liên kết nội bộ thông minh sẽ giúp các chỉ số PA trên các trang đồng đều giúp DA của bạn tăng một cách đáng kể. Bạn có thể tham khảo những kiểu liên kết nội bộ phổ biến như SILO,…

Tăng lượng truy cập website

Một yếu tố không kém phần quan trọng trong việc giúp tăng chỉ số DA đó là lượng truy cập (traffic), mình đã nhận ra điều này khi mình có 2 trang web cùng thiết lập trong một thời điểm, một website không có fan page và traffic cực thấp so với trang còn lại được kéo truy cập từ fan page với vài nghìn truy cập / ngày, sau vài tháng DA cập nhật thì web traffic ít chỉ lên được DA 3 web còn lại thì lên 5, dĩ nhiên là mình chưa có đi link nhiều cho cả 2 website.

Traffic là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chỉ số DA

Traffic là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chỉ số DA

Bên trên là một trong những tiêu chí giúp bạn tăng chỉ số DA của website. Hãy làm mọi thứ tốt nhất bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất.

Chúc bạn thành công !