Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.
Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.

Học SEO website và những điều cần biết trước khi học SEO.

Tháng Ba 21, 2022
XDIGI

SEO website là một công việc ai cũng có thể học, nhưng không phải ai cũng thành công. Có những người bỏ tiền để đi học cũng không thể SEO tốt bằng một người có kinh nghiệm chinh chiến trong SEO lâu năm. Tuy nhiên cũng có một số người mặc dù tham gia SEO gần đây nhưng họ đã đạt được những thành tích đáng nể. Nguyên nhân do đâu họ có thể làm được? một số điều mình chia sẻ sau đây sẽ bổ ích cho bạn trước khi bắt đầu học SEO để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất sau khi triển khai công việc thực tế.

Tìm hiểu liên tục, cập nhật xu hướng, cập nhật công nghệ

Nếu bạn muốn trở thành một người SEO tốt và không bao giờ thua cuộc bạn phải liên tục tìm hiểu. Thế giới ngày càng phát triển, công nghệ, xu hướng, con người, sự kiện,… tất cả đều thay đổi hàng ngày, vì thế bạn cũng phải chạy theo những điều này, phải luôn luôn là người “mở cửa” đón nhận những kiến thức mới, cho dù là nó đang đi ngược lại những gì bạn nghĩ thì bạn cũng đừng vội phán xét nó.

Xu hướng SEO luôn thay đổi, bạn phải luôn học hỏi

Xu hướng SEO luôn thay đổi, bạn phải luôn học hỏi

Bạn nên chủ động tìm hiểu thay vì thụ động và đi hỏi người khác. Không phải là mình có ý nói bạn không được hỏi mà mình khuyên bạn nên bớt hỏi lại, chịu khó tìm hiểu thật kỹ về vấn đề mình đang quan tâm. Tất cả đều có đầy đủ trên Internet. Việc bạn mang câu hỏi của mình lên mạng xã hội chỉ khiến bạn bị phân tán hơn thôi, bởi ở đó có rất nhiều “anh hùng bàn phím” sẵn sàng trả lời câu hỏi của bạn, nhưng không cụ thể, một số đưa ra những nhận định đối ngược nhau khiến bạn càng hoan mang hơn. Bạn nên tự đi tìm, tìm đến những bài viết có giải thích hợp lý và tự suy luận ra câu trả lời cho mình là tốt nhất.

Tư duy dựa theo kinh nghiệm học được

Không phải bạn học được điều gì đó là phải áp dụng ngay mà bạn phải phân tích, tư duy lại điều đó xem nó có đúng hay không. Bạn có thể làm khác, hoặc tư duy một hướng đi khác hay hơn. Nếu như cứ 100 người học được điều đó đều áp dụng điều đó vào làm thì ai sẽ là người lên top? người may mắn chăng, mình không chắc SEO là một điều may mắn đâu, SEO là kết quả của sự tư duy và kiên trì chứ chả có sự may mắn nào ở đây cả.

Phân tích những website đã làm tốt

Một điều tối quan trọng trong SEO đó là hãy học từ những người thành công, xem cách làm của họ như thế nào và tư duy áp dụng cho website của mình. Mình không khuyến khích bạn bê nguyên cách làm của người ta vào cách làm của bạn, mình như thế cũng chả có tác dụng gì, bạn phải làm tốt hơn những gì họ đã làm để có cơ hội vượt qua họ. Trước khi có thể làm tốt hơn họ thì bạn phải thật sự hiểu về cách làm của họ đã.

Đó là một số điều mình chia sẻ với bạn về những gì bạn cần biết trước khi học SEO, đừng để quá muộn rồi mới làm những điều trên, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thời gian và công sức đấy.

Chúc bạn thành công !