Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.
Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.

Làm thế nào để giữ thứ hạng từ khóa trên SERPs?

Tháng Ba 21, 2022
XDIGI

Đưa từ khóa lên được top đã khó, giữ cho từ khóa đó trụ hạng trên SERPs thì lại càng khó hơn. Tuy nhiên nếu bạn có quyết tâm thật sự muốn giữ từ khóa trụ được hạng thì cũng không khó lắm. Một số chia sẻ kinh nghiệm sau đây của mình có thể giúp bạn giữ thứ hạng từ khóa trên SERPs được tốt hơn.

Trước khi nghĩ làm sao để giữ hạng từ khóa thì bạn hãy xem lại làm thế nào mà bạn đưa được từ khóa lên top?.

Giữ traffic ổn định.

Hầu hết các website có thứ hạng ổn định đều có lượng traffic đều hàng ngày. Tại sao traffic đều lại giúp cho từ khóa ổn định?, đơn giản như thế này, nội dung được tìm kiếm thường xuyên và người dùng có xu hướng click vào trang web của bạn, đồng nghĩa với việc bạn có lượng traffic vào site. Nội dung vẫn cung cấp thứ cần thiết cho người dùng thì nó vẫn ở tốt trên vị trí của nó.

Đừng để traffic giảm đột ngột

Đừng để traffic giảm đột ngột

Thông thường khi SEO, các SEOer thường đẩy số lượng traffic ảo hoặc trả phí từ các các mạng xã hội như facebook, instagram,… quá cao, sau một thời gian lên top thì giảm hoặc ngừng hẳn khiến traffic giảm đột ngột. Dĩ nhiên traffic từ từ khóa lên top về nhiều thì có thể không thành vấn đề, nhưng từ khóa của bạn là một dạng từ khóa ít được tìm kiếm thì đây có thể là điều dễ bị đánh tụt hạng, nhường vị trí cho những website khác đang có lượng traffic cao hơn.

Thực tế một số dự án mình làm đã chứng minh được điều này, ban đầu khi SEO thì dự trù traffic về rất nhiều nguồn, từ Facebook trả phí, Google trả phí, spam mail,… Và dĩ nhiên nó lên top rất nhanh, sau khi đã lên top thì mình không được hỗ trợ kinh phí để duy trì các kênh như facebook trả phí, google trả phí thì từ khóa lại rớt hạng thảm hại. Bạn nên mở rộng từ khóa, và kiếm thật nhiều truy cập tự nhiên từ từ khóa của bạn thay vì phải kéo traffic trả phí. Bạn có thể tham khảo bài Làm sao để có traffic tự nhiên từ Google cho website mới?.

Tăng backlink chất lượng.

Khi từ khóa đã lên top bạn có thể không cần nhiều backlink nữa, thay vào đó là hãy cố gắn tạo ra những backlink chất lượng để duy trì. Một nội dung chưa bao giờ hết hot sẽ là nội dung thường xuyên được giới thiệu. Tuy nhiên cũng không phải quá lo về điều này. Mình xem backlink như một dạng thứ yếu trong chiến dịch SEO và ít khi cố gắn tạo ra hàng ngàn backlink kém chất lượng. Nếu bạn đã có những backlink chất lượng ngay từ đầu thì bạn cũng không cần quá lo về việc tụt hạng.

Backlink chất lượng có thể giúp trang của bạn có thêm truy cập. Trong khái niệm về chỉ số Trust Folow, thì những backlink có truy cập về sẽ được đánh giá tốt. Nếu bạn đang trong quá trình duy trì từ khóa thì có thể join vào các diễn đàn lớn, thường xuyên hoạt động và giới thiệu trang của mình vào những chỗ liên quan để nhằm quảng bá cho trang và kéo lượng truy cập.

Ngoài việc duy trì số lượng backlink thì chất lượng backlink phải được đặt lên hàng đầu.

Ngoài việc duy trì số lượng backlink thì chất lượng backlink phải được đặt lên hàng đầu.

Một điều nữa mình lưu ý là trong lúc bạn duy trì từ khóa thì phải thường xuyên theo dõi webmaster tools. Xem xem web của bạn đang có những backlink lạ gì không? hoặc những dạng spam không hợp lệ,… bạn cũng nên xem liệu website của mình có mất đi backlink hay không bằng cách sử dụng các công cụ như ahref. Nếu thấy nhiều bạn nên cố gắn xây dựng lại backlink như lúc đầu SEO. Nếu bạn sử dụng hệ thống PBN thì điều này sẽ không cần phải lo nữa.

Cập nhật mới nội dung.

Có vẻ như ít người để ý đến vấn đề này. Mình nhận ra một điều là các trang đã từng có thứ hạng cao, vẫn ổn định về mọi mặt nhưng từ khóa lại tụt hạng. Sau khi tìm hiểu mình phát hiện ra rằng nội dung của trang đó đã cũ và không đáp ứng được yêu cầu tìm kiếm.

Ví dụ như hướng dẫn WordPress, một vài trang về wordpress rất tốt nhưng vẫn bị rớt hạng, do nội dung trong đó là hướng dẫn về bản cũ mà ở bản mới vẫn chưa cập nhật. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến từ khóa website tụt hạng, tạo cơ hội cho những website mới nổi lên top từ khóa.

Tuy nhiên nếu website của bạn có quá nhiều nội dung, thì việc thường xuyên đọc bình luận của người đọc sẽ giúp bạn nhận biết được bài nào đó đang cần phải cập nhật.

Chúc bạn thành công !