Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.
Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.

Direct Traffic là gì? làm thế nào để tăng Direct Traffic

Tháng Tư 7, 2024
XDIGI

Lượng truy cập là một trong những thành phần quan trọng trong SEO, là mục tiêu mà SEO cần đạt được, và cũng chính là mục tiêu của tất cả chiến dịch marketing website nhắm đến. Có rất nhiều nguồn mang lượng truy cập đến cho website của bạn. Mỗi một nguồn có một đặc điểm và tốt xấu khác nhau. Direct Traffic là một dạng truy cập phổ biến, được dân marketing sử dụng như một cách để đánh giá độ nổi tiếng của website. Trong bài viết này, XDIGI sẽ chia sẻ về loại traffic này và một số phương pháp để tăng Direct Traffic hiệu quả nhất.

Direct Traffic là gì?

Direct Traffic là một thuật ngữ chỉ đến những lượng truy cập vào website mà không qua bất kỳ một website trung gian nào. Nó còn thường được gọi với tên là “Truy cập thẳng”. Ví dụ bạn gõ từ “xdigi.net” lên thanh địa chỉ của trình duyệt và nhấn Enter, website này lập tức nhận được 1 Direct Traffic từ bạn.

Ngoài ra những trường hợp sau đây cũng được xem là một Direct Traffic:

  1. Người dùng click vào các đường link từ các file như PDF, DOC, hoặc từ Email.
  2. Người dùng truy cập website thông qua các liên kết được rút gọn (Shortlink).
  3. Người dùng mở website từ các bookmarks của trình duyệt.
  4. Người dùng truy cập trang từ một ứng dụng trên di động
  5. Các chuyển hướng trang, bao gồm cả từ chuyển hướng http sang https
  6. Người dùng truy cập trang từ các quảng cáo hiển thị
  7. Auto-load trang chủ

Direct Traffic có tốt không?

Cũng như các lượng truy cập khác đến website, những truy cập này đôi khi còn tốt hơn những lượt truy cập đến từ nguồn khác, ví dụ tôi thường đọc báo, tôi biết các trang như vnexpress.net, dantri.com, … thì tôi sẽ nhập thẳng chúng vào trình duyệt và truy cập. Ngoài ra đây được xem là nguồn truy cập bền vững nhất, bởi nó không hề phụ thuộc vào bất kỳ bên nào, ví dụ như Google thay đổi thuật toán, Facebook giảm reach tự nhiên,….

Tuy được xem là nguồn traffic tốt hơn, nhưng đây lại là nguồn truy cập dễ bị spam nhiều nhất.

Direct Traffic là nguồn truy cập có nhiều spam nhất

Direct Traffic là nguồn truy cập có nhiều spam nhất

Bạn phải thường xuyên theo dõi Analytics để phát hiện nguồn truy cập bất thường. Bạn có thể chặn nó thông qua nhiều cách để đảm bảo website không hao tổn tài nguyên cho những truy cập không đáng có, giảm thiểu khả năng bị tấn công làm nghẽn server,…

Làm thế nào để tăng Direct Traffic

Tăng độ nổi tiếng của domain là cách tăng Direct Traffic tự nhiên tốt nhất. Một trong những website có lượng truy cập bằng đường này cao nhất đó là Google.

Google là một trong những website có lượng Direct Traffic là chủ yếu.

Google là một trong những website có lượng Direct Traffic là chủ yếu.

Ngoài ra, có một cách làm tăng Direct Traffic cũng rất hiệu quả đó là cho phép người dùng download một tài liệu hữu ích miễn phí, trong tài liệu đó có gắn những đường link về các bài viết trên website. Khi người dùng đọc tài liệu, sẽ có khả năng họ click và link để quay về website dưới dạng truy cập này.

Thật ra mục tiêu của tất cả website là Direct Traffic. Bởi vì đây là trạng truy cập không phải trả phí, không phụ thuộc và các kênh giới thiệu. Nó luôn bền vững và tạo được thương hiệu tốt nhất. Một ví dụ sinh động về nó có thể kể đến thegioididong.com.

Có rất nhiều cách để có được lưu lượng truy cập từ nguồn này. Nhưng về gốc độ marketing, nguồn này không mang về được nhiều giá trị phân tích. Rõ ràng là bạn không thể biết được đối tượng đang truy cập là những ai. Tuy nhiên nguồn này lại được đánh giá là có mức độ chuyển đổi cao nhất.

Một số doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ marketing có truy cập thẳng cho rằng mức độ chuyển đổi thấp. Trên thực tế họ đang bị chính những dịch vụ qua mặt bằng các công cụ đánh lừa công cụ thống kê. Cho ra một con số cực lớn nhưng chất lượng thấp. Thậm chí những truy cập đó không phải là con người.

Vậy Direct Traffic có chất lượng hay không phụ thuộc vào cách làm và chiến dịch marketing của bạn. Nhìn chung Direct Traffic tự nhiên là rất chất lượng.