Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.
Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.

Landing Page là gì? các bước xây dựng một Landing Page hiệu quả

Tháng Tư 7, 2024
XDIGI

Landing Page (trang đích) là một dạng page đặc biệt không có hướng sang các trang khác. Đây thường là một trang trình bày cụ thể về sản phẩm dịch vụ hay thông tin nào đó mà muốn người dùng tập trung hoàn toàn vào nội dung bài viết truyền tải. Theo thống kê, Landing Page có khả năng khuyến khích người dùng hành động (đặt hàng, để lại thông tin, liên hệ,…) lên tới 85% trong khi những trang bình thường chỉ rơi vào tầm 30-40% nếu được trình bày tốt.

Những loại Landing Page phổ biến nhất hiện nay

Landing Page đa dạng và có nhiều kiểu

Landing Page đa dạng và có nhiều kiểu

Khi khái niệm về Landing Page được hình thành, người ta cũng đã cho ra nhiều loại Landing Page khác nhau, tuy nhiên theo cơ chế của một website, người ta phân rõ ra làm 3 loại đó là:

Landing Page là một trang của một trang web

Đây là một dạng Landing Page phổ biến nhất. Giả sử website của bạn là một web bán hàng trăm sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên vào một ngày nào đó giám đốc ra thông báo sẽ mở một chiến dịch khuyến mãi khủng dành cho sản phẩm ABC thì lúc này bạn cần có một Landing Page để dành cho chiến dịch này. Để tiết kiệm chi phí mở website bạn nên lựa chọn dạng này. Nó cũng được xem là đạt hiệu quả hơn rất nhiều trong SEO bởi nó thừa hưởng sự uy tín từ domain của bạn thay vì phải tạo ra một website mới, hơn nữa chiến dịch khuyến mãi này chỉ là thời vụ nên việc làm mới một website là không cần thiết.

Landing Page là một website riêng biệt

Loại này được dùng chủ yếu khi bạn chỉ bán duy nhất một loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó được biết đến nhiều. Ưu điểm của loại web này là nó là nơi đầu tiên và cũng là nơi cuối cùng khách ghé thăm trước khi rời đi, vì thế nên khi truy cập vào trang tỉ lệ hành động trên trang là rất cao, tuy nhiên sự thành công của Landing Page vẫn chủ yếu phụ thuộc vào nội dung. Dạng này bạn cũng có thể sử dụng subdomain để tiết kiệm chi phí.

Landing Page là một dạng Pop-up

Nhiều người cho rằng loại Landing Page này rất kém hiệu quả, tuy nhiên theo XDIGI nó vẫn rất hiệu quả nếu bạn khai thác nó đúng. Thông thường dạng này bạn không nên trình bày dài dòng như hai loại trên, Loại này nhiều người chỉ cần chữ và form là có thể thành công. Loại này chỉ nên áp dụng khi khách hàng truy cập vào website của bạn khi họ biết rõ cái nội dung đó là gì (sản phẩm gì, hay thông tin gì). Nếu website của bạn có phần tin tức mà khi khách hàng truy cập vào đây pop-up bán hàng hiện lên sẽ là một hành động gây khó chịu (nếu muốn quảng cáo sản phẩm hãy dùng banner chèn vào trong bài viết). Thay vì như thế thì bạn hãy để pop-up hiện lên khi khách hàng truy cập vào sản phẩm của bạn (lúc này khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm) bạn cho hiện pop-up với một thông điệp ngắn khuyến khích người dùng mua hàng ngay như “mua hôm nay nhận ngay khuyến mãi – cơ hội chỉ còn 3 ngày”,…

Những thành phần cần có trong một Landing Page

Langding Page như một nhân viên bán hàng online của bạn, những tố chất nào bạn cần có cho một người bán hàng tốt thì cũng phải có những thành phần quan trọng cho một Landing Page tốt. Chưa nói nội dung của Landing Page đó như thế nào, điều đầu tiên là Landing Page đó phải có đủ các thành phần sau:

Tiêu đề

Chắc chắn nó là thành phần không thể thiếu rồi. Tiêu đề của bạn phải có sức hấp đẫn thật sự đến đối tượng quan tâm. Bạn chỉ có một trang hãy làm tốt điều này, hãy làm sao cho sau khi đọc tiêu đề khách hàng của bạn muốn kéo xuống tiếp để đọc. Bạn không nên quá dài dòng, tiêu đề nên ngắn ngọn và mang đủ nghĩa, nếu nó mô tả được lợi ích của sản phẩm thì càng tốt.

Giá trị quan trọng

Hãy trình bày ở phần tiếp theo những giá trị mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang đến cho người dùng. Bạn nên trình bày phần này theo dạng liệt kê danh sách để khách hàng đọc nhanh lướt qua vì đa số khi người vào website của bạn đọc tiêu đề có thể biết được sản phẩm/dịch vụ của bạn giúp gì cho họ rồi.

Tách xuống một phần nữa hãy chỉ ra những sự tuyệt vời của sản phẩm/dịch vụ để khách hàng cảm nhận được sự chất lượng hoặc nguồn gốc. Bạn có thể đưa ra các trình bày về thành phần, các công đoạn sản xuất, các bước thực hiện dịch vụ chuyên nghiệp,….

Nút kêu gọi hành động

Hãy đặt một nút kêu gọi hành động như Gọi ngay, đặt ngay,… để khách hàng hành động. Bạn nên để nút thay vì để toàn bộ form ra ngoài vì đến đây page vẫn chưa hết. Nếu khách hàng đã có ý địch mua sau những thông điệp trên thì Landing Page của bạn thành công đến 80%. Và nếu hành động mua ngay lập tức thì thành công đến 100%.

Chứng thực

Nếu khách hàng vẫn còn nghi ngờ về sản phẩm hãy đưa ra những bằng chứng như giấy chứng nhận, giấy kiểm định thậm chí là mình bạch cả giấy phép kinh doanh của bạn. Tuy nhiên bạn chỉ cần sơ qua phần này vì người dùng họ cũng không rõ lắm, thay vào đó bạn hãy đưa một vài khách hàng đã sử dụng sản phẩm, phỏng vấn họ và đưa ra một phần trãi nghiệm của người dùng. Đối với dịch vụ bạn hãy dưa ra một vài dự án đã làm, những đối tác có tầm uy tín sẽ dễ dàng thuyết phục hơn rất nhiều.

Đồ họa ấn tượng

Với sự phát triển của HTML5-CSS3, việc có một giao diện đẹp là điều không khó, không chỉ đẹp bạn cần có một giao diện dễ nhìn, nổi bật thông tin muốn truyền tải. Hình ảnh sản phẩm cũng phải được đầu tư cẩn thận, rõ nét, chi tiết là thứ quan trọng nhất. Thông thường Landing Page cần có các phần điều hướng dẫn tắt, các nút điều hướng này sẽ dẫn đến phần mà khách hàng quan tâm nhất khi nhất vào.

Cách tạo một Landing Page

Để xây dựng một Landing Page tối thiểu bạn phải biết HTML và một chút mã kịch bản server như PHP, ASP, JSP,… để thu thập thông tin khách hàng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể xây dựng cho mình một Landing Page bằng các công cụ mà không cần phải biết code. Một số công cụ xây dựng Landing Page như:

Công cụ tạo Landing Page Unbounce

Là một công cụ rất chuyên nghiệp trong việc tạo ra một trang Landing Page chỉ với việc kéo thả và chỉnh sửa. Nó còn cung cấp rất nhiều các mẫu có sẵn để giúp việc tạo Landing Page trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều. Tuy nhiên khi sử dụng công cụ bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi công cụ này, và phải chi ít nhất 49$ cho một tháng sử dụng.

Công cụ tạo Landing Page Instapage

Có mức giá rẻ hơn Unbounce với 29$ cho một tháng, Instapage còn cung cấp cho bạn một bảng phân tích test A/B để đánh giá sự hiệu quả của Landing Page. Tuy nhiên sự tùy biến của Instapage thì không bằng Unbounce. Sử dụng Instapage bạn có thể sử dụng subdomain của nó (hoàn toàn không nên đối với một Landing Page) tự trỏ domain của mình và đặc biệt là nó cho kết nối đồng bộ với một website WordPress.

Ngoài ra còn một số công cụ khác như: LeadPages, Launchrock, Hello Bar,… mà bạn có thể tham khảo.

Ngoài ra bạn có thể thuê thiết kế Landing Page với chi phí rẻ để vừa ý nhất. Theo XDIGI việc sử dụng các dịch vụ trên là rất phí vì bạn phải trả giá khá cao cho một tháng. Nó chỉ phù hợp với nước ngoài, còn ở Việt Nam bạn nên thuê thiết kế một lần để đỡ tốn chi phí hơn.