Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.
Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.

Nội dung nền tảng (cornerstone content) là gì và cách thiết đặt nội dung nền tảng trong SEO

Tháng Mười Hai 30, 2022
XDIGI

Nội dung nền tảng (Cornerstone content) là nội dung trọng tâm trong website của bạn, mà bạn muốn truyền đến người đọc một nội dung liên quan đến một vấn đề nào đó. Giả sử bạn có một list gồm 10 bài hướng dẫn về WordPress bạn phải có một bài trọng tâm về hướng dẫn WordPress. Điều này sẽ giúp bài trọng tâm của bạn được xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm vì chúng biết được nên hiển thị bài nào cho từ khóa đó. Nhưng làm sao để bạn đánh dấu cho các công cụ tìm kiếm biết đâu là nội dung nền tảng. Hãy xem bài viết này.

Nội dung nền tảng (Cornerstone content) sẽ như thế nào?

Trong Yoast SEO phiên bản 4.6 đã xuất hiện chức năng cho phép bạn đánh dấu đâu là nội dung nền tảng (cornerstone content) cho từ khóa đó.

Trong Yoast SEO phiên bản 4.6 đã xuất hiện chức năng cho phép bạn đánh dấu đâu là nội dung nền tảng (cornerstone content) cho từ khóa đó.

Nội dung nền tảng nên là một bài viết chuẩn, có cấu trúc rõ ràng và nó chủ yếu nói về một nội dung cụ thể, nội dung cụ thể đó được xem như một từ khóa. Các bài viết của bạn nên phân bổ từ khóa tốt nhất có thể.

Bạn vào google và search từ “nước” nó sẽ xuất hiện một bài viết nền tảng của Wikipedia. Và bạn có thể tham khảo ngay bài viết này để tạo một nội dung nền tảng cho mình.

Tìm kiếm các bài viết có nội dung từ khóa chung và liên kết chúng lại

Quay trở lại với bài viết nền tảng của Wikipedia về “nước”, bạn hãy search thêm trong Wikipedia về bài “nước nặng” bạn sẽ nhận ra một số điều như sau:

Ở bài “Nước” từ khóa “Nước” không liên kết đến bất cứ đâu. Nhưng nó có chứa liên kết từ “Nước nặng” đến bài Nước nặng. Bây giờ đến bài “Nước nặng” bạn cũng sẽ thấy từ “Nước nặng” chả liên kết đi đâu, thay vào đó thì có từ “Nước” liên kết về bài Nước. Nếu bạn chưa tin có thể qua bài “Nước siêu nặng” của Wikipedia mà xem. Tất cả đều có một sự gắn kết một cách hoàn hảo. Mình gọi nó là sự gắn kết chặc chẽ trong Internal Link.

Bây giờ làm một bài test tí nha.

  • Vào google và search như sau “site:vi.wikipedia.org nước” bạn sẽ thấy đứng đầu là bài nước
  • Search tương tự với từ “nước nặng” bạn cũng sẽ được kết quả tương tự.

Điều này có nghĩa là chính google đã hiểu đâu là bài viết nền tảng của từ khóa.

Ở đây là một ví dụ của chính website tuandc.com để bạn hiểu rõ hơn nhé.

Khi minh search từ khóa SEO về trang này trên google thì kết quả ra như thế này. Bài viết TOP 1 hoàn toàn không nói nhiều về từ khóa SEO vậy nên nó không thể được xem là một bài viết nền tảng.

Và chắc chắn một điều là bài viết này cũng sẽ chẳng bao giờ có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm. Giải pháp của mình đó là sẽ viết một bài có tên SEO là gì? và sẽ nói chủ yếu về SEO sau đó sẽ link những từ SEO xuất hiện đầu tiên trong các bài viết trên về bài đó. Mình không có ý định SEO từ khóa “SEO” nhưng nếu để một bài viết không nói đến chủ để đó xuất hiện trên Google thì mình thấy nó hơi lãng phí và sẽ góp phần tạo ra nhiều kết quả tìm kiếm không chất lượng cho người dùng từ website của mình và từ đó bị đánh giá thấp.

Trong hầu hết các bài viết về SEO, ở cuối bài mình thường nhắc đến nội dung chất lượng. Và phần cuối của bài này cũng vậy, mình vẫn khuyên bạn tạo ra nội dung chất lượng nhất có thể. Hãy mang giá trị đến cho người dùng thông qua bài viết của bạn, kết hợp với các cách dẫn dắt bằng Link chặc chẽ bạn sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn thay vì sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen.

Nếu bạn muốn viết nội dung SEO tốt, bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ content marketing tại XDIGI nhé.

XDIGI Chúc các bạn mau sớm lên top.