Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.
Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.

Publisher là gì? 3 tiêu chí để trở thành một Publisher chuyên nghiệp

Tháng Tư 7, 2024
XDIGI

Publisher (nhà xuất bản, nhà phát hành) trong marketing là những người chuyên tạo ra nội dung hấp dẫn người đọc, xem, truy cập,… từ đó thu về một khoảng lợi nhuận thông qua việc bán quảng cáo hoặc tiếp thị sản phẩm….Trong bài viết này, XDIGI sẽ cùng bạn tìm hiểu về Publisher và các cách, các tiêu chí để trở thành một Publisher thực thụ, kiếm hàng chục triệu đồng / tháng nhé.

Publisher là gì?

Trong những cách kiếm tiền tốt nhất trên internet. Affiliate, Youtube, Adsense,.. là những hình thức được ưa chuộng nhất bởi mức hoa hồng cao và dễ dàng tham gia. Và khi nhắc đến chúng, thì người ta không thể không nhắc đến các Publisher. Họ là những vloger, bloger hoặc đơn giản chỉ là những người chuyên đi “re-up”.

Điểm khác biệt giữa các Publisher nằm ở số tiền họ kiếm được, không phân biệt họ làm bằng cách nào, ở kênh nào.

Quá trình một Publisher kiếm tiền

Quá trình một Publisher kiếm tiền

3 cách để trở thành Publisher “ngàn đô”

Để trở thành Publisher “ngàn đô” điều đầu tiên bạn cần có đó là sự chăm chỉ. Có hàng ngàn người đã tham gia và bỏ cuộc, vì họ không có được sự kiên trì. Nếu đã muốn trở thành Publisher, ban đầu bạn có thể chẳng nhận được gì, nhưng kết quả cuối cùng của sự cố gắn sẽ xứng đáng cho bạn. Để bắt đầu, bạn cần chọn 1 trong 3 cách dưới đây để thành Publisher.

Xây dựng kênh youtube triệu view

“Kiếm tiền với youtube” là một trong những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực kiếm tiền online. Việt Nam được xem là quốc gia có tỷ lệ xem youtube nhiều nhất về số lượng lẫn thời gian xem, và ngày càng nhiều người kiếm được số tiền lớn với Youtube như Nguyễn Thành Nam, FapTV, các Streamer,… Chính những điều này đã tạo động lực cho nhiều người “quyết” trở thành Publisher Youtube. Và cũng từ điều này mà Yotube đã hạn chế Publisher kém chất lượng bằng cách tăng số lượt đăng ký kênh lên 1000 và số lượt xem lên đến 100.000 view.

Kiểm tiền với Youtube đã trở thành xu hướng kể từ năm 2017 và đỉnh điểm vào năm 2018 tại Việt Nam

Kiểm tiền với Youtube đã trở thành xu hướng kể từ năm 2017 và đỉnh điểm vào năm 2018 tại Việt Nam

Trở thành Youtube Publisher bạn không chỉ kiếm được tiền, mà có thể kiếm được rất nhiều tiền nhờ vào sự nổi tiếng của mình. Ví như Pewpew với tiệm bánh mỳ của anh chàng này.

Phát triểm một fanpage tương tác cao

Khi bạn sở hữu một Fanpage lớn, với độ tương tác khủng, bạn sẽ nhận được các hợp đồng quảng cáo, và tiền từ đó mà ra.

Tuy nhiên, để một fanpage đạt độ tương tác cao như các page “Anh Da Đen”, “không sợ chó”,… bạn phải là một Publisher thực thụ, thường xuyên tạo các nội dung mang tính chất giải trí, viral có độ lây lan cao, thu hút được nhiều thành viên tích cực cho page.

Facebook là một nơi rất tốt để các Publisher khai thác, nhưng nó không phải là tốt nhất.

Facebook là một nơi rất tốt để các Publisher khai thác, nhưng nó không phải là tốt nhất.

Theo nhận định của XDIGI, để xây dựng một fanpage tương tác cao hiện nay còn khó hơn xây dựng một kênh youtube triệu view nữa.

Sở hữu các website có lượt truy cập lớn

Youtube thì khó đăng ký, Fanpage thì khó tạo ra tương tác cao, nhưng website thì không khó như vậy. Hiện nay bạn rất dễ dàng sở hữu một website chỉ với chi phí từ 2-3 triệu đồng (lưu ý nên thuê người viết và trả phí, đừng ham của rẻ, hoặc free).

Sở hữu website thì bạn chắc chắn là một publisher thực thụ rồi. Nhưng bạn sẽ phải có rất nhiều việc để làm với Website, từ việc xây dựng cấu trúc website, tạo nội dung, đến việc marketing cho nó.

Kiếm tiền trên website của chính bạn sẽ được nhiều hơn trên các nền tảng khác.

Kiếm tiền trên website của chính bạn sẽ được nhiều hơn trên các nền tảng khác.

Giá trị bạn nhận được từ website là rất nhiều, và đặc biệt là bạn sẽ làm chủ nó mà không cần phải phụ thuộc. Cái giá bạn nhận lại được từ website cũng cao hơn so với Youtube hoặc Facebook. Bạn cũng có thể sử dụng Website để kiếm tiền với Google qua Adsense hoặc với Facebook qua Audience Network. Ngoài ra bạn còn có thể kiếm tiền với nhiều hình thức khác thông qua đối tác bên ngoài,…