Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.
Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO trên wordpress

Tháng Năm 29, 2022
XDIGI

Một yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự thành công của việc SEO đó chính là nội dung. Trước đây có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến SEO. Nhưng dần dần các bộ máy tìm kiếm đặc biệt là Google đã loại bỏ hết, riêng chỉ có nội dung là ngày càng được đánh giá cao. Ngoài việc viết hay, không copy, bạn cũng nên để ý đến yếu tố “chuẩn” cho bài viết của mình. Sau đây mình sẽ chia sẻ với bạn cách để tạo ra một cấu trúc bài viết chuẩn SEO.

Cấu trúc nội dung

Cấu trúc nội dung là gì? và tại sao nó ảnh hưởng đến SEO. Có nhiều bạn nói rằng một bài viết rất dở mà nó cũng lên top từ khóa khá cao. Đó là sự thật nhưng mình cá là nó sẽ rớt hạng vào một ngày không xa. Khi mà các chuyên gia ngôn ngữ học của Google cũng đã bắt đầu chú trọng hơn vào nội dung. Họ sẽ không trực tiếp đọc bài viết của bạn nhưng sẽ sử dụng hành vi của người dùng để đánh giá nội dung của bạn. Nếu người dùng kéo scroll quá nhiều lần liên tiếp. Và sau đó thoát khỏi website của bạn thì hẳn là họ không tìm thấy được nội dung trọng tâm. Mà quan trọng hơn hết đó là từ khóa đã mang họ đến. Tuy nhiên google không chỉ dựa vào 1 người dùng.

Dù vậy nhưng bạn vẫn nên có một bài viết với cấu trúc rõ ràng. Một cấu trúc nội dung mình khuyến khích các bạn nên sử dụng là cấu trúc như trong sách.

Cấu trúc nội dung rõ ràng khiến người đọc dễ dàng tìm thấy và ở lại website của bạn lâu hơn.

Cấu trúc nội dung rõ ràng khiến người đọc dễ dàng tìm thấy và ở lại website của bạn lâu hơn.

Bạn chỉ nên có một tiêu đề. Các đề mục nhỏ và trong các đề mục đó có thể chia ra nhiều đề mục nhỏ khác nhau nữa. Điều này không chỉ khiến người đọc cảm thấy thích thú với nội dung của bạn. Và ở lại lâu hơn mà bọ google cũng rất thích “ngủ” trên website của bạn lắm đấy.

Cấu trúc HTML

Mặc dù không quá quan trọng với người dùng. Nhưng các thẻ HTML được sắp xếp phù hợp sẽ giúp bọ tìm kiếm thu thập dữ liệu chính xác hơn.

Cấu trúc HTML của một bài viết chuẩn SEO cũng rất quan trọng

Cấu trúc HTML của một bài viết chuẩn SEO cũng rất quan trọng

Google có một công cụ giúp bạn đánh dấu dữ liệu tại www.google.com/webmasters/tools/data-highlighter. Công cụ này sẽ đánh dấu những nơi sẽ là thông tin quan trọng mà google cần thu thập. Ví như tiêu đề, tác giả, ngày xuất bản, danh mục,…. Nhưng nếu để nó nhận dạng đúng thì bạn cũng cần phải có một cấu trúc rõ ràng.

Thông thường tiêu đề trong bài viết nên để thẻ H1, các đề mục nhỏ hơn thì H2,H3. Ví dụ.

<h1>Tiêu đề</h1>

<p>đoạn mở đầu</p>

<h2>Mục lớn</h2>

<h3>Mục nhỏ hơn</h3>

…..

<h2>Mục lớn</h2>

Trong trình soạn thảo của WordPress các thẻ này nằm tại ô khung bên trái. Bạn chỉ cần bôi đen đoạn cần lên thẻ và chọn tiêu đề phù hợp.

Chọn các thẻ cho các tiêu đề phù hợp

Chọn các thẻ cho các tiêu đề phù hợp

Trọng các Đoạn thông thường, bạn có thể bôi đậm các từ khóa chủ lực của bài viết. bằng nút B. Nên in nghiên các tên riêng hoặc các câu nói không liên quan bằng nút I. Tạo danh sách bằng hai biểu tượng bên cạnh. Tạo trích đoạn bằng nút “. Thường trích đoạn mình để dưới tiêu đề.

Còn các định dạng còn lại rất ít phụ thuộc seo ngoài trừ Link. Tuy nhiên nếu bạn viết một bài đích của từ khóa đó bạn không nên link từ khóa đó ra ngoài. Thay vào đó hãy link từ đó vào chính bài viết hoặc chỉ nên in đậm nó là đủ.

Phân bổ từ khóa

Bài viết được search về từ một cụm từ khóa mà nó không hề có trong bài viết. Ví dụ Search cụm từ “làm sao để seo lên top” nhưng nó lại ra một bài viết không hề có cụm từ này. Thay vào đó nó có các từ như: seo, lên top, làm sao, được lặp lại nhiều lần hoặc nằm trong các thẻ quan trọng như H1, H2, B,… điều này có thể nói lên một điều rằng google không lấy chính xác những gì người dùng search để hiện thị kết quả, thay vào đó họ lựa chọn các từ trọng tâm trong bài viết và so sánh với cụm từ người dùng search để đưa ra kết quả phù hợp nhất. Tuy nhiên đó là về phần một cụm từ dài. Còn các cụm từ ngắn gồm 1,2,3 từ thường thấy trong nội dung nền tảng thì bạn không nên phân bổ như vậy nhé. Hãy phân bổ đúng từ. ví dụ như từ “nước”, “nước nặng”, “nước siêu nặng” là những loại từ bạn nên giữ nguyên cụm.

Từ khóa phải được phân bố phù hợp trong bài viết để giúp bài viết trở nên tự nhiên nhất có thể

Từ khóa phải được phân bố phù hợp trong bài viết để giúp bài viết trở nên tự nhiên nhất có thể

Nôi dung hấp dẫn và hữu ích

Đây cũng là phần cuối mình muốn nhắn nhủ. Có quá nhiều các bài online được đưa ra hàng này với muôn vàng tiêu đề giật tít. Mình đã từng click vào 2 bài báo có nội dung y hệt nhau nhưng tiêu đề hoàn toàn không giống nhau. Mới đây nhất mình đã đọc một bài báo với tiêu đề đại loại là “Tổng thống Trump nói gì về vụ bê bối của United Airlines” và mình đã đọc hết cho đến cuối cùng, nội chung chỉ nói về vụ bê bối (cái này mình đã biết rõ) mình quan tâm hơn về “Tổng thống Trump nói gì” nhưng cuối bài báo nhà báo viết ông giữ im lặng. Điều này như xúc phạm người đọc. Mặc dù họ chỉ quan tâm đến View là số tiền quảng cáo còn thời gian và sự quan tâm của đọc giả thì họ bỏ ngỡ.

Hãy tạo ra nội dung thật bổ ích để đáp trả sự ủng hộ của đọc giả nhé

Hãy tạo ra nội dung thật bổ ích để đáp trả sự ủng hộ của đọc giả nhé

Bạn có thể thấy những Bloger tạo ra nội dung phong phú và có ích dễ dàng đạt được thứ hạn cao trên google không. Ví dụ như Thạch Phạm, Giúp bạn làm đẹp, kiếm tiền center,…. Vì thế hãy cố gắn tạo nội dung thật tốt và đừng quên khai báo DMCA để tránh bị copy nhé.

XDIGI cung cấp Dịch Vụ Content Marketing với đội ngũ content chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm. Sẵn sàng mang đến các bài viết chất lượng, giúp cho website lên top nhanh chóng và bền vững.