Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.
Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.

Vì sao từ khóa của bạn bị rớt hạng?

Tháng Ba 21, 2022
XDIGI

Các từ khóa của bạn đang có thứ hạng rất tốt và bỗng dưng một ngày đẹp trời bạn nhận thấy traffic của website tụt giảm nghiêm trọng, kiểm tra từ khóa bạn phát hoảng khi đa số không còn ở trên cao nữa. Bạn nghĩ đến viễn cảnh website của bạn đang bị trừng phạt bởi google nhưng bạn đã làm gì sai? Thật ra không phải chỉ có bị phạt từ khóa mới rớt hạng mà còn có rất rất nhiều những nguyên nhân khác nữa. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm về những nguyên nhân khiến từ khóa tụt hạng.

Website mới chưa đó độ uy tín cao

Thông thường những website mới chưa có độ uy tín cao hoặc những website ít chất lượng thường bị tụt từ khóa rất nhanh. Thông thường những website này không có sự ổn định về traffic cũng như backlink khiến nó luôn trong trạng thái bất thường.

Một website mới bạn nên hạn chế việc đi link và kéo traffic.

Một website mới bạn nên hạn chế việc đi link và kéo traffic.

Ví dụ bạn xây dựng 1 website về mặc hàng mỹ phẩm. Bạn xác định page SEO và từ khóa SEO, thế là chỉ trong 1 thời gian ngắn bạn kéo traffic về page này kèm việc đi link cho nó rất nhiều. Từ khóa của bạn may mắn được leo lên thứ hạng rất tốt, nhưng chỉ sau một thời gian sau traffic và backlink của bạn giảm đột ngột khiến từ khóa tụt không phanh.

Kinh nghiệm của mình cho các site mới là thường tìm kiếm những từ khóa có lượt tìm kiếm nhưng độ cạnh tranh thấp, và viết bài về chúng. Nạp số lượng link ít và một vài traffic nhỏ để giúp các từ này lên top. Số lượng được click về nhiều thì bạn cứ tăng số link và traffic lên ít ít nữa sau đó là giảm số lượng link và traffic dần dần cho đến khi bạn không cần backlink nữa. Tuy nhiên với traffic và nội dung bạn nên làm mới thường xuyên và trỏ link nội bộ về page để giữ thứ hạng.

Website không ổn định

Một trường hợp phổ biến khiến từ khóa của bạn rớt hạng là vì website của bạn thường xuyên không thể truy cập. Bạn biết đó, Google luôn mang đến những giá trị cho người tìm kiếm, một website sau khi truy cập có mã phản hồi 500, 503,… sẽ là một dấu hiệu cho google biết cần loại bỏ kết quả này. Tuy nhiên nó sẽ không loại bỏ ngay lập tức mà chờ sự khắc phục từ quảng trị viên, sau một thời gian dài thì nó sẽ giảm hạng và thậm chí xóa luôn nếu không phản hồi.

Server không ổn định khiến từ khóa tụt hạng không phanh

Server không ổn định khiến từ khóa tụt hạng không phanh

Ví dụ trước đây mình có một website tên learfor.com, nhưng sau này mình bỏ nó và xóa hosting, nhưng sau khoảng 4 tháng mình search vẫn ra nhưng đến giờ thì không còn nữa.

Nội dung sao chép

Bạn sao chép nội dung của một website khác và tự hào nó đứng top. Bạn sẽ bị đánh rớt hạng chỉ sao một thời gian ngắn thôi, khi mà google tìm ra được bài viết gốc. Nếu bạn sao chép và may mắn được đứng top thì bạn phải ngay lập tức cập nhật để bài viết trở thành của mình để tránh việc bị thụt hạng do bài viết gốc. Hiện nay có nhiều website đang sử dụng DMCA nên việc báo cáo nội dung rất dễ xảy ra. Bạn cũng nên lưu ý về nội dung của mình.

Nội dung website đối thủ chất lượng hơn

Một vấn đề khách quan khiến từ khóa bị giảm hạng đó là nội dung của đối thủ hay hơn bạn. Hay hơn từ tiêu đề đến nội dung sẽ là một thứ đánh bại bạn trên google. Giả sử mình tìm từ khóa trên google và ra 2 kết quả đầu, nhưng mình thấy tiêu đề của kết quả 2 hợp hơn nên mình click, và cũng rất nhiều người như mình làm điều tương tự, kết quả của top 2 có thể được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên nếu mình click vào kết quả top 2 nhưng nội dung nó cung cấp không đúng mình lại “come back” và click top 1, ở lại trong này lâu hơn do nội dung đúng thì top 1 vẫn có thể được giữ vững top, và top 2 có nguy cơ nhường vị trí top 3,4,5… nếu nội dung của những website đó tốt hơn.

Nội dung chất lượng chưa bao giờ thừa

Nội dung chất lượng chưa bao giờ thừa

4 nguyên nhân trên là những trường hợp phổ biến khiến website của bạn tụt hạng. Thường sảy ra với những website SEO mũ đen. Nếu bạn quan tâm bài này thì hãy quay về với SEO mũ trắng nhé.

Chúc bạn thành công !