Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.
Đơn vị thiết kế webste uy tín.
Thiết kế website giá tốt nhất.
Tư vấn và quản trị website miễn phí.

Các tiêu chí quan trọng giúp chạy hiệu quả Facebook Ads

Tháng Tư 9, 2022
XDIGI

Vấn đề chủ chốt liên quan mật thiết đến chi phí quảng cáo chính là giá thầu. Mà ảnh hưởng đến giá thầu thì có hai nguyên nhân chính đó là độ cạnh tranh với đối thủ khi cùng nhắm vào cùng đối tượng và tỉ lệ người tương tác / người tiếp cận có cao hay không. Dựa vào hai nguyên nhân này mình sẽ đưa ra các tiêu chí giúp giải phóng áp lực chi phí. Trong bài viết này XDIGI sẽ đưa ra các tiêu chí giúp giảm giá thầu trong quảng cáo giá thầu tự động, giúp tối ưu chi phí Facebook Ads tốt nhất.

Nhắm đến vị trí địa lý rộng trên Facebook Ads

Chọn vị trí địa lý lớn giúp quảng cáo dễ dàng phân phối, tránh được sự cạnh tranh trực tiếp trong phạm vi đối tượng hẹp. Vị trí rộng giúp Facebook có “khoảng hở” để phân phối quảng cáo của bạn, tránh đấu giá trực tiếp với các đối thủ nhắm cùng mục tiêu.

Quảng cáo nhắm đến một vị trí địa lý rộng trên Facebook Ads

Quảng cáo nhắm đến một vị trí địa lý rộng trên Facebook Ads

Quảng cáo nhắm đến một vị trí địa lý rộng giúp dễ dàng tối ưu hóa chi phí

Việc chọn vị trí rộng không đồng nghĩa với việc làm chi phí quảng cáo của bạn giảm. Nhưng nó sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu chi phí quảng cáo Facebook, hoặc đặt giá thầu thủ công mà vẫn được phân phối nhiều. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn chỉ có thể chạy quảng cáo nhắm đến một vị trí cụ thể. Lúc này thì việc chạy thêm các vùng lân cận cũng là điều bạn nên cân nhắc.

Dải độ tuổi đối tượng rộng, đa dạng giới tính và ngôn ngữ

Cũng tương tự như vị trí, độ tuổi và giới tính ngoài việc được sử dụng để target đến đối tượng mục tiêu, nó còn được sử dụng để tối ưu hóa chi phí rất hiệu quả. Dãi độ tuổi rộng giúp quảng cáo của bạn phân phối “dễ thở” hơn so với dãi hẹp.

Mình thường chạy ở dãi rộng 10 tuổi. Ví dụ như: 25-34, 35-44,… Độ rộng 10 tuổi đủ độ rộng để có thể tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất. Ngoài yếu tố độ rộng, việc đối tượng trong độ tuổi nào, giới tính nào sẽ tương tác nhiều với bài viết của bạn cũng vẫn phải để tâm. Một ví dụ cụ thể như sau:

Trên quảng cáo trên mình đã chạy nhắm đến 3 nhóm độ tuổi khác nhau.

Target và loại trừ chuẩn trên Facebook Ads

Việc nhắm đúng đối tượng, tỉ lệ tiếp cận trên tương tác sẽ cao hơn, đồng nghĩa với việc giá thầu sẽ rẻ và chi phí của bạn sẽ thấp hơn nhiều lần.

Có một điểm quan trọng đối với Facebook chính là việc giữ trải nghiệm người dùng ở mức tối đa. Do đó những quảng cáo tiếp cận đúng người sẽ làm tăng trải nghiệm của người dùng, đồng thời làm tăng chỉ số phù hợp và giá thầu sẽ giảm đi, đẩy sức cạnh tranh của bài viết lên cao hơn.

Target sở thích là một trong những cách để tiếp cận đúng đối tượng quảng cáo
Target sở thích là một trong những cách để tiếp cận đúng đối tượng quảng cáo

Để target sở thích là một trong những việc quan trọng và đơn giản để thực hiện, nhưng không phải dễ dàng để đạt được hiệu quả. Để target chính xác, bạn cần phải nghiên cứu insight khách hàng. Tìm ra những điểm chung của tất cả đối tượng, lọc ra hành vi, sở thích, nhân khẩu học chính xác nhất, phù hợp nhất với những gì mình đang quảng cáo.

Thời gian chạy đủ lâu

Thời gian chạy quảng cáo cũng ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa chi phí. Ngoài việc đủ thời gian để Facebook phân phối (khoảng thời gian máy học), thời gian chạy còn giúp bạn thu thập đủ số liệu thống kê phục vụ cho mục đích phân tích, nắm tình hình và chủ động điều chỉnh.

Thời gian chạy đủ lâu cho ra những con số biết nói
Thời gian chạy đủ lâu cho ra những con số biết nói

Khi làm việc cho nhiều đối tác khách hàng. Mình thường sử dụng ít nhất là 20-30% ngân sách để thực hiện công việc chạy thử nghiệm ban đầu. Phương pháp chủ yếu mình sử dụng là thử nghiệm phân tách trong một khoảng thời gian dài. Kết thúc chiến dịch, những số liệu sẽ là tài liệu để mình hiểu về khách hàng và tiến hành lên những chiến dịch hiệu quả hơn. Việc chạy thời gian ngắn sẽ không thu thập đủ dữ liệu, do đó lời khuyên của mình là bạn nên chạy ít nhất trong 1 tuần để thu thập đủ số liệu trong tất cả các thứ.

Tối ưu hóa ngân sách cho chiến dịch Facebook Ads

Trong trường hợp bạn muốn nhận thêm nhiều kết quả hơn bạn có thể sử dụng việc tối ưu hóa ngân sách cho cả chiến dịch. Việc sử dụng ngân sách cho cả chiến dịch sẽ cho phép Facebook tự động phân bố ngân sách cho các nhóm, những nhóm hiệu quả hơn sẽ được nhận ngân sách lớn hơn.

Tối ưu hóa ngân sách cho phép Facebook tự động phân bổ ngân sách đến những nhóm quảng cáo hiệu quả
Tối ưu hóa ngân sách cho phép Facebook Ads tự động phân bổ ngân sách đến những nhóm quảng cáo hiệu quả

Tất nhiên việc này không làm chi phí quảng cáo của bạn giảm đi, nhưng nó sẽ làm tăng hiệu quả của bạn hơn, và tỉ lệ hiệu quả sẽ cho biết chi phí để trả cho hiệu quả cao sẽ rất rẻ.

Bên trên là một số phương pháp cơ bản giúp giảm giá thầu, tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Sẽ còn rất nhiều việc cần làm như tạo nội dung phù hợp, chăm sóc người tương tác, chạy đúng thời điểm,…. cũng cần phải được tối ưu để chiến dịch quảng cáo trở nên thành công nhất.

Chúc bạn thành công !