Chạy bùng Facebook – Cách “kiếm ăn” của Advertiser mà doanh nghiệp nên tránh

Chi phí quảng cáo, marketing là một trong những vấn đề nhức nhối của nhiều doanh nghiệp. Nhiều đơn vị quảng cáo đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để kích thích doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của họ. Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là mặc dù chạy cùng một nền tảng, tại sao lại có đơn vị chạy rẻ hơn rất nhiều lần. Thậm chí chi phí trả cho Facebook là 100 triệu, nhưng chỉ cần thanh toán 60 triệu?. Câu trả lời đó là chạy bùng. Vậy chạy bùng là gì?, chạy bùng có những mặt lợi – hại nào?. Tại sao doanh nghiệp không nên chạy bùng?. Bài viết này XDIGI sẽ chia sẻ thật đầy đủ cho bạn.

Chạy bùng Facebook là gì?

Chạy bùng Facebook hay bùng tiền quảng cáo Facebook là một hình thức qua mặt thanh toán quảng cáo của Facebook. Ví dụ cho bạn dễ hiểu. Mỗi tài khoản quảng cáo Facebook trả sau đều có một ngưỡng thanh toán nhất định. Khi số tiền chi tiêu trong quảng cáo Facebook đạt ngưỡng thanh toán, thông qua hình thức thanh toán (visa, master,…) tiền của bạn sẽ được tự động trừ và chuyển về cho Facebook.

Tuy nhiên để hạn chế chạy bùng, Facebook thường áp ngưỡng thanh toán rất thấp với tài khoản mới. Sau vài lần quảng cáo và thanh khoản tốt, ngưỡng của bạn sẽ được tự động mở rộng thêm. Tuy nhiên bước nhảy ngưỡng thường rất thấp. Ví dụ 50.000, 70.000, 110.000,….. Do vậy mà để đạt một ngưỡng lớn để chạy bùng, bạn cũng đã phải bỏ ra số tiền khá lớn cho Facebook rồi.

Tài khoản mới lập thường có ngưỡng rất thấp

Tài khoản mới lập thường có ngưỡng rất thấp

Tuy là vậy nhưng những Advertiser luôn có Tut, Tips Tricks,… để có thể xin ngưỡng lớn sớm mà không cần bỏ quá nhiều tiền để kích ngưỡng. Những thủ thuật đó chỉ số ít người biết và có thể làm được. Những Tut, Tips Tricks XDIGI có biết đôi chút, tuy nhiên để giữ môi trường quảng cáo trong sạch. Chúng tôi sẽ không chia sẻ những thủ thuật này.

Những lợi ích của việc chạy bùng

Chạy quảng cáo mà không phải thanh toán, rõ ràng là một lợi thế cực lớn. Nhiều thương hiệu nhỏ có thể chạy quảng cáo với ngân sách bằng một “gã khổng lồ” mà không cần thanh toán. Những người làm dịch vụ quảng cáo bùng thu được một khoảng tiền cực lớn, mà chỉ cần bỏ ra một khoản rất nhỏ.

Những lợi ích của vệc chạy bùng Facebook là rất lớn và nó dường như không vi phạm pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên những lợi ích này dành hoàn toàn cho các Advertiser chạy bùng. Còn những doanh nghiệp thì sao, họ sẽ được lợi hay hại?. Và thật sự họ có nên chạy bùng hay không?.

Doanh nghiệp có nên chạy bùng quảng cáo Facebook?

Chơi trên sân của Facebook, nhưng lại không thanh toán. Chắc chắn bạn sẽ không yên với Facebook. Thông thường khi không thanh toán, Tài khoản quảng cáo sẽ bị khóa. Tuy nhiên tài khoản bị khóa không đáng quan ngại. Vì chúng ta có thể dễ dàng tạo một tài khoản mới để chạy. Tuy nhiên khi Fanpage của doanh nghiệp bị cấm chạy quảng cáo vĩnh viễn do việc bùng tiền. Doanh nghiệp sẽ mất nhiều hơn được.

Trang fanpage của bạn sẽ bị khóa quảng cáo vĩnh viễn nếu chạy bùng

Trang fanpage của bạn sẽ bị khóa quảng cáo vĩnh viễn nếu chạy bùng

Đầu tư xây dựng nội dung trên Fanpage rất tốt. Tệp khách hàng like và follow trên Fanpage là đối tượng mục tiêu bổng giờ đây mất hết chỉ vì tiết kiệm vài chục triệu đồng. Mặc dù bạn có thể lập lại Page khác, tuy nhiên với kinh nghiệm của XDIGI thì nó kém hiệu quả hơn rất nhiều so với page cũ.

Thật tế, nhiều thương hiệu lớn không quan tâm đến việc chạy bùng Facebook. Bởi họ đang làm Brand và xây dựng một nền tảng vững mạnh thay vì tiết kiệm tiền quảng cáo lúc ban đầu. Nhưng với những doanh nghiệp nhỏ với tiềm lực yếu thì sao?. Nếu không chạy bùng thì làm gì?.

Không chạy bùng thì doanh nghiệp làm gì?

Quảng cáo trên Facebook chỉ là một trong những phương thức marketing tiếp cận khách hàng. Ngoài ra còn rất nhiều kênh khác mà bạn có thể lựa chọn. Thành thật mà nói thì quảng cáo trên Facebook hiện đang hiệu quả hơn rất nhiều so với các hình thức khác. Tuy nhiên doanh nghiệp không nhất thiết phải chạy bùng. Để đạt hiệu quả và tiết kiệm với quảng cáo Facebook. Doanh nghiệp chỉ cần những điều sau:

  • Lên kế hoạch rõ ràng về mục tiêu, ngân sách và chiến dịch quảng cáo sẽ chạy.
  • Tổng hợp số liệu, phân tích đối tượng, hành vi khách hàng,…
  • Chuẩn bị kịch bản tư vấn, xây dựng nội dung chuyên nghiệp chỉnh chu trên Fanpage.
  • Tạo quảng cáo có sức lan tỏa, có ích cho người dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xây dựng các bước tạo phễu marketing để quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Tổng hợp báo cáo, phân tích và điều chỉnh quảng cáo phù hợp.
  • Tăng tương tác tự nhiên bằng các sự kiện, trò chơi,… phù hợp với đối tượng khách hàng.
Quảng cáo kết hợp phễu marketing mang đến hiệu quả không tưởng, tiết kiệm chi phí cực lớn cho doanh nghiệp

Quảng cáo kết hợp phễu marketing mang đến hiệu quả không tưởng, tiết kiệm chi phí cực lớn cho doanh nghiệp

Chỉ cần bấy nhiêu ở trên là đủ để doanh nghiệp bạn tồn tại bền vững trên Facebook. Người dùng ngày càng thông minh hơn trong việc lựa chọn đơn vị uy tín. Facebook ngày càng gắt hơn trong việc xác minh và trừng phạt các trang vi phạm. Do vậy để ổn định và phát triển lâu dài. Doanh nghiệp cần có những bước đi đúng đắn và tầm nhìn dài hạn. Nếu doanh nghiệp bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất !.

ĐOÀN TUẤN
Tác giả:
Với hơn 8 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, và 10 năm là lập trình viên website. Tuấn luôn sẵn sàng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm có được. Hãy theo dõi Blog này để cập nhật những thông tin mới nhất nhé. Và nếu bạn cần giúp đỡ, đừng nần ngại liên hệ với tôi qua các trang mạng xã hội dưới đây !

Đăng ký nhận tư vấn

Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí những vấn đề mà bạn quan tâm để phát triển doanh nghiệp. Đừng ngại liên hệ với chúng tôi.